Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

16:23, 17/05/2013

Ngày 17-5, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, tôn vinh các tập thể, các nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1.

Thời gian qua, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 317 của Quân ủy Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Các bước triển khai thực hiện được thống nhất từ Quân khu đến cơ sở, bám sát vào mục tiêu, yêu cầu của cấp trên gắn với tình hình thực tiễn, nhiệm vụ của Quân khu. Các đơn vị, cá nhân lấy việc phấn đấu làm theo chuẩn mực đạo đức của Bác làm cơ sở đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ, tạo nên sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm, tác phong công tác qua, đó phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Qua bình xét, phân loại hằng năm, có trên 80% số tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 80% số đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

 

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 25 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm 2011 – 2012 (ảnh). 

 

* Ngày 17-5, Huyện ủy Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2011 - 2012) thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Trong 2 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW đã được Đảng bộ huyện Phổ Yên tổ chức thực hiện nghiêm túc. Các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã chủ động vận dụng các nội dung “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác phù hợp với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân. Nhiều tổ chức Đảng, cơ quan có cách làm theo thiết thực, như: Tiến hành cải cách thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa; nâng cao trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong toàn huyện; các tổ chức hội, đoàn thể thực hành tiết kiệm giúp đỡ các hội viên nghèo; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác cho cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân… Qua đó đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn huyện, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 

 

Tại Hội nghị, Huyện uỷ Phổ Yên đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII).