Triển khai Dự án cấp nước và vệ sinh môi trường

15:28, 09/05/2013

Ngày 9/5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ chức Đông Tây Hội ngộ về việc triển khai Dự án cấp nước và vệ sinh môi trường.

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện một số đơn vị liên quan. Về phía Tổ chức Đông Tây Hội ngộ có bà Nguyễn Minh Châu, Giám đốc quốc gia Tổ chức Đông Tây Hội ngộ và các cán bộ, chuyên viên của Tổ chức.

 

Theo giới thiệu và gợi ý của Tổ chức Đông Tây Hội ngộ, Dự án cấp nước và vệ sinh môi trường được triển khai thực hiện ở 4 tỉnh (Thái Nguyên, Bắc Giang, Bến Tre và Bình Định), với mục tiêu hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình khó khăn có điều kiện tiếp cận với dịch vụ nước sạch và vệ sinh, cụ thể là hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch sinh hoạt và nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ (với tổng số tiền hỗ trợ không vượt quá 14 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ nay đến năm 2017.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện Dự án, xác định các công việc phải làm trước mắt là xây dựng Dự án, lựa chọn đối tượng hỗ trợ, tuyên truyền, vận động người dân tham gia, bố trí nguồn vốn vay giúp các hộ tham gia Dự án có thêm điều kiện đầu tư xây dựng các công trình.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành: Sở Y tế, Sở Nông nghiệp - PTNT chỉ đạo các đơn vị trực tiếp thực hiện Dự án là Trung tâm Y tế Dự phòng và Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn khẩn trương phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội ngộ xây dựng Dự án trình UBND tỉnh; Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh bố trí nguồn vốn để thực hiện Dự án. Qua đó tỉnh ta sẽ sớm thống nhất về các điều kiện cần thiết liên quan trước khi ký thỏa thuận với Tổ chức Đông Tây Hội ngộ để triển khai thực hiện Dự án.