Tuyên dương các tổ chức, cá nhân nộp thuế năm 2012

13:52, 31/05/2013

Ngày 31/5, Cục Thuế Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp ngân sách Nhà nước năm 2012. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp và 170 tổ chức, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng trong dịp này.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Năm 2012, do ảnh hưởng trực tiếp từ những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước nên các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân  nên công tác thu ngân sách đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể: Tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2012 do ngành Thuế quản lý đạt 3.122 tỷ đồng, trong đó thu từ thuế và phí đạt gần 2.280 tỷ đồng, bằng 116% dự toán của Bộ Tài chính giao, tăng 4% so với dự toán của tỉnh giao và tăng 5% so với cùng kỳ năm 2011…

 

 

 Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Trung ương, địa phương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp dân doanh và hộ kinh doanh cá thể đã vượt qua nhiều khó khăn thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Tiêu biểu là các doanh nghiệp: Chi nhánh Viettel Thái Nguyên; Công ty TNHH Một thành viên Than Khánh Hòa; Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn; Công ty TNHH Khai thác chế biến Khoáng sản Núi Pháo; Công ty CP Thương mại Thái Hưng và Công ty CP Đầu tư Thương mại TNG…

 

Với những nỗ lực đóng góp ngân sách Nhà nước năm 2012, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế và Cục Thuế tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 170 tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp nghĩa vụ ngân sách Nhà nước. Trong đó có 39 tổ chức, cá nhân được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 39 tổ chức, cá nhân được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen và 92 tổ chức, cá nhân được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen (ảnh)

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các cấp cần quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi và tạo hành lang pháp lý bình đẳng để các doanh nghiệp, doanh nhân yên tâm sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết các công việc hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân yên tâm sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.