Bảo vệ thi công Dự án đường quy hoạch và cơ sở hạ tầng Khu dân cư số 5

16:08, 11/06/2013

Ngày 11/6, UBND phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) tổ chức lực lượng bảo vệ thi công tại khu vực thực hiện Dự án đường quy hoạch và cơ sở hạ tầng Khu dân cư số 5 (ảnh). Việc bảo vệ thi công diễn ra trong 1 ngày theo đúng kế hoạch.

Địa điểm khu đất phải tiến hành bảo vệ thi công thuộc tổ 5, phường Phan Đình Phùng, giáp đường Cách mạng Tháng Tám. Theo hồ sơ vụ việc thì khu đất này có diện tích 150m2, đã được UBND T.P Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho gia đình ông Vũ Ngọc Đại vào ngày 26/10/1993 (thửa số 2, tờ số 5), sau khi vợ chồng ông Đại nhượng lại cho con. Tuy nhiên, xét thấy trường hợp cấp GCNQSDĐ này sai quy định của pháp luật (tại thời điểm đó) nên UBND T.P Thái Nguyên đã ra Quyết định số 10835/QĐ-UBND ngày 25/9/2012 về việc thu hồi, hủy bỏ GCNQSDĐ mang tên ông Vũ Ngọc Đại.

 

 

 

Sau khi ông Vũ Đức Bình (con trai ông Vũ Ngọc Đại - đã mất) có đơn khiếu nại, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1051/QĐ-UBND ngày 5/6 với nội dung: Giữ nguyên nội dung các quyết định liên quan của UBND T.P Thái Nguyên, không công nhận khiếu nại của ông Vũ Đức Bình. Nhưng gia đình ông Bình vẫn không nhất trí với nội dung của các quyết định trên và cản trở thi công Dự án…

 

 

Được biết, Dự án đường quy hoạch và cơ sở hạ tầng Khu dân cư số 5, phường Phan Đình Phùng do Công ty CP Xây dựng số 3 - Vinaconex3 (có trụ sở tại T.P Hà Nội) làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh cấp phép đầu tư tháng 7-2004. Dự án có diện tích quy hoạch ban đầu là 177,8 nghìn m2, vốn đầu tư 318 tỷ đồng; thời gian thực hiện theo phê duyệt là 3 năm, nhưng đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành.