Chỉnh sửa, bổ sung, ban hành chính sách để thu hút đầu tư

14:34, 27/06/2013

Tiếp tục chương trình Hội nghị lần thứ 33, ngày 27/6, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo 2 năm thực hiện Đề án cải thiện môi trường đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 
Đề án số 238/ĐA-UBND do UBND tỉnh ban hành ngày 28/2/2011 có 4 mục tiêu, 5 nội dung, 8 giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh. Sau 2 năm thực hiện, các mục tiêu cơ bản đạt được theo kế hoạch đề ra. Trên các mặt: quy hoạch, giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, hoàn thiện các quy định pháp lý, xây dựng các cơ chế chính sách về đầu tư, đổi mới hoạt động hợp tác đầu tư được triển khai khá đồng bộ. Đã có trên 10 cơ chế chính sách, quy định, quy trình, quyết định liên quan được rà soát, bổ sung, chỉnh sửa; 14/19 sở, ban, ngành, 9/9 UBND cấp huyện, 181/181 cấp xã thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa. Đã có hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh để nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Năm 2012, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh về môi trường kinh doanh (PCI) của tỉnh đã tăng 40 bậc so với năm 2011, xếp thứ 17/63 tỉnh, thành.
 
Ngoài ghi nhận những kết quả sau 2 năm thực hiện Đề án, vấn đề được các đại biểu phân tích nhiều là những hạn chế trong quá trình thực hiện: còn có dự án chưa tạo được mặt bằng sạch; hiệu quả cải cách thủ tục hành chính chưa cao; việc lập quy hoạch xây dựng chi tiết còn chậm tiến độ cam kết; một số cơ chế, chính sách không còn phù hợp với các quy định hiện hành.


 
Để đạt được mục tiêu của Đề án, các giải pháp cũng được yêu cầu bổ sung như: tăng cường quản lý nhà nước với các nhà đầu tư và các dự án; tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, ban hành một số chính sách mới, trong đó chú trọng khuyến khích nhà đầu tư tham gia lập quy hoạch; duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên giữa lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành với các nhà đầu tư.


 
Đồng chí Nguyễn Văn Kim yêu cầu cần chỉnh sửa báo cáo nêu rõ các hạn chế để có chương trình điều chỉnh, sửa chữa. Đồng chí nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới là: rà soát các dự án và các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, trong đó quy định rõ trách nhiệm cụ thể của cán bộ; tập trung xây dựng hạ tầng; hoàn chỉnh quy chế quản lý các dự án…
 
Buổi chiều, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục họp về công tác cán bộ.