Coi trọng hơn nữa chất lượng thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng bộ

17:58, 27/06/2013

Ngày 27/6, Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng các đơn vị thành viên đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU “Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2011-2015” và Quyết định số 393-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo hiện có 123 đảng viên, trong đó có 120 đảng viên chính  thức, 6 chi bộ trực thuộc. Quá trình triển khai thực hiện Đề án số 08 và Quyết định số 393 còn gặp không ít khó khăn song đơn vị đã khắc phục và triển khai thực hiện có hiệu quả thông qua tổ chức hội nghị Ban Chấp hành để phân công nhiệm vụ cho từng uỷ viên; đồng thời tổ chức hội nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ để phổ biến học tập và quán triệt các văn bản, nghị định của Chính phủ ban hành về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2011-2015; về quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường; về việc ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Do vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã ra được quy chế hoạt động, kế hoạch hoạt động trong toàn nhiệm kỳ; hoạt động của chi bộ trực thuộc được củng cố, nâng cao; công tác xây dựng Đảng được tăng cường.

 

 

Đơn vị cũng đã xác định rõ và cụ thể hoá chức năng, nhiệm vụ của Sở, của từng khối các cơ sở giáo dục trực thuộc; đồng thời tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội và các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong việc thực hiện quy chế dân chủ trong các trường học; xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành 47 thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo; thực hiện cơ chế một cửa, công việc giải quyết đã nhanh gọn, hiệu quả, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết công việc tại Sở.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thái Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận đã đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng uỷ Sở Giáo dục & Đào tạo về triển khai thực hiện Đề án số 08  và Quyết định số 393 . Đồng thời đề nghị Sở tiếp tục quán triệt các quyết định, tư tưởng chỉ đạo về công tác dân vận của Trung ương, đồng thời coi trọng hơn nữa chất lượng về thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng bộ cũng như ở cơ sở; gắn thực hiện quy chế dân chủ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng.