Công ty Hàn Quốc dự định đầu tư nhà máy sản xuất mỳ xuất khẩu tại Thái Nguyên

17:19, 12/06/2013

Ngày 12/6, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty C và S Hàn Quốc (ảnh). Cùng dự có lãnh đạo một số sở liên quan. Về phía Công ty C và S Hàn Quốc có các ông: Sim Eui Jun, Chủ tịch Công ty; Heo Byeol Chul, Giám đốc; Kim Jong Woon, phụ trách về trồng trọt của Công ty.

Công ty C và S Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực chế biến các loại nông sản. Đây là công ty lớn thứ hai của Hàn Quốc về lĩnh vực nông nghiệp và là đơn vị cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất mỳ lớn nhất nước này. Hiện nay, Công ty đang có mong muốn được đầu tư nhà máy sản xuất, xuất khẩu mỳ tại Thái Nguyên với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 3 triệu USD. Dự kiến, Nhà máy sẽ tạo việc làm cho từ 200 đến 400 lao động. Khi đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ tiêu thụ các loại nông sản tại địa phương như: tỏi, bắp cải, cà rốt, khoai tây, củ cải… với khối lượng mỗi loại khoảng 4.000 tấn/năm.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Viết Thuần đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh trong quá trình phát triển của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp. Đồng chí khẳng định: Với dự án xây dựng nhà máy sản xuất, xuất khẩu mỳ của Công ty C và S Hàn Quốc, tỉnh luôn ủng hộ và sẽ tạo mọi điều kiện để Công ty đầu tư vào tỉnh. Đồng thời tỉnh mong muốn Công ty có thể giúp bà con trong tỉnh tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng các loại nông sản, nâng cao đời sống cho nông dân.