Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

16:03, 21/06/2013

Chuẩn bị cho kỳ họp HĐND các cấp sắp tới, trong hai ngày (20 và 21/6), 3 đoàn đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc cử tri tại 9 xã, thị trấn của huyện Đồng Hỷ gồm: thị trấn Trại Cau; xóm Cầu Đã (xã Tân Lợi); xóm Sộp (xã Huống Thượng); xóm Tân Lập 1 (xã Văn Lăng); xóm Tân Yên (xã Hòa Bình); xã Hóa Thượng; xã Khe Mo; xóm Cao Phong (xã Hợp Tiến) và xóm Mỏ Ba (xã Tân Long).

Tại những điểm tiếp xúc, các cử tri đã được thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2013, nghe dự kiến nội dung chương trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri mong muốn được quan tâm, giải quyết một số vấn đề như: Cần đầu tư thêm trang thiết bị cho trường Phổ thông Dân tộc nội trú xã Văn Lăng; chi trả tiền hỗ trợ ăn uống cho học sinh vùng cao kịp thời; tăng chỉ tiêu cử tuyển đối với các xã vùng sâu, vùng xa; sớm xây dựng cầu qua sông cho 2 xóm Tân Yên và Đồng Vung (xã Hòa Bình); hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, xây mới nhà văn hóa xóm; nâng cấp hệ thống điện, cầu, cống để phục vụ sản xuất nông nghiệp ở các địa phương…

 

 

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải đáp, trao đổi với các cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu, các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình lại kỳ họp thứ HĐND các cấp sắp tới và chuyển đến các cấp có thẩm quyền.

 

Trong 2 ngày (20 và 21/6), 3 đoàn đại biểu HĐND các cấp tiếp tục tiếp xúc cử tri tại 6 điểm của T.P Thái Nguyên gồm các phường: Tân Lập, Thịnh Đán, Trưng Vương, xã Tân Cương, xã Phúc Xuân, 6 tổ dân phố của phường Hoàng Văn Thụ.

 

Cử tri tại các điểm tiếp xúc tiếp tục kiến nghị vào các vấn đề: Tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam cần đẩy nhanh tiến độ; nâng mức phụ cấp cho một số chức danh tại chi hội cơ sở; nâng cao quản lý việc kinh doanh mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng; có giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông; báo động tình trạng ô nhiễm môi trường… Cử tri phường Thịnh Đán kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Khu dân cư số 6 Thịnh Đán; việc xử lý nước thải, rác thải, vệ sinh môi trường khu vực tập trung sinh viên của 2 trường: Cao đẳng Y tế và Cao đẳng Sư phạm chưa được quan tâm. Cử tri phường Hoàng Văn Thụ đề nghị nâng cao quản lý việc kinh doanh mặt hàng là thực phẩm chức năng đang tràn ngập trên thị trường; dành quỹ đất để các khu dân cư xây dựng nhà văn hóa; đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Bắc Sơn. Còn cử tri phường Tân Lập bức xúc về Dự án xây dựng Khu đô thị Thái Hưng chậm tiến độ; việc Trường Mầm non 19-5 Tân Lập tổ chức bốc thăm cho trẻ vào năm học mới là tiền lệ chưa từng xảy ra…

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo thành phố, phường, xã đã tiếp thu và giải trình những vấn đề liên quan. Các đại biểu HĐND cũng tiếp thu kiến nghị để tổng hợp và gửi tới kỳ họp HĐND sắp tới.