Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri thành phố Thái Nguyên

17:59, 17/06/2013

Ngày 17-6, tại T.P Thái Nguyên, 3 đoàn đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc cử tri tại 4 điểm: phường Tân Thành, phường Gia Sàng, Khu dân cư số 3 (phường Trung Thành) và xã Phúc Hà.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng tập trung vào các vấn đề: Đề nghị được quan tâm đầu tư xây dựng các công trình đường, trường, trạm, nhà văn hóa, chợ… Về chế độ chính sách, cử tri mong muốn nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ các đoàn thể ở cơ sở; việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công còn chậm. Các cấp, ngành chức năng khi kiểm tra các phương tiện giao thông chở quá tải cần có chế tài xử lý nghiêm túc.

 

Đặc biệt, cử tri phường Tân Thành đề nghị giải quyết dứt điểm việc chiếm dụng đất công xây dựng nhà trái phép; công tác đền bù giải phóng mặt bằng để nâng cấp Quốc lộ 3 cũ đoạn qua địa bàn phường còn nhiều bức xúc, thiếu minh bạch. Cử tri xã Phúc Hà kiến nghị, nhiều hộ dân sống gần bãi đổ thải của Mỏ than Khánh Hòa có nguy cơ bị sạt lở đến nay chưa được di dời ra khỏi vùng nguy hiểm; tình trạng ô nhiễm môi trường từ nhiều năm nay do hoạt động của Nhà máy Xi măng Quán Triều và Mỏ than Khánh Hòa chưa được cải thiện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân…

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo thành phố, các phường, xã đã tiếp thu và giải trình những vấn đề liên quan. Các đại biểu HĐND cũng tiếp thu kiến nghị để tổng hợp và gửi tới kỳ họp HĐND các cấp sắp tới.