Đại sứ Singapore tại Việt Nam thăm Đại học Thái Nguyên

13:37, 28/06/2013

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên, sáng ngày 28/6, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Singapore - ngài Ng Teck Hean và Đoàn công tác đã có chuyến thăm chính thức Đại học Thái Nguyên (ĐHTN). Tiếp đoàn có PGS-TS Đặng Kim Vui, Tỉnh ủy viên, Giám đốc ĐHTN và các đồng chí trong Ban Giám đốc, trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn.

PGS-TS Đặng Kim Vui đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Ngài Đại sứ Singapore đến thăm ĐHTN. Đồng chí cũng giới thiệu khái quát quy mô, sự phát triển của ĐHTN. Sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, ĐHTN đã không ngừng hoàn thiện theo mô hình đầy đủ của một đại học vùng, đa cấp, đa ngành bao gồm: các đơn vị quản lý, đào tạo, nghiên cứu và phục vụ đào tạo. Hiện ĐHTN có tổng số 19 đơn vị thành viên, với hơn 4.000 cán bộ, viên chức với trên 2.600 cán bộ giảng dạy, trong đó có 111 GS và PGS; 320 TS. Để phát triển và khẳng định thương hiệu, ĐHTN đã không ngừng triển khai và mở rộng quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đến nay, ĐHTN đang có quan hệ hợp tác về đào tạo và chuyển giao KHCN với trên 60 trường đại học và trung tâm nghiên cứu có chất lượng cao trên thế giới, trong đó có Singgapre.

 

 

Đại sứ Ng Teck Hean đã cảm ơn Ban Giám đốc ĐHTN đã dành thời gian tiếp Đoàn. Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Đại sứ cũng đã nhấn mạnh mối quan hệ song phương giữa hai nước Singapore và Việt Nam những năm qua có nhiều tiến triển mạnh mẽ, được lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước hết sức quan tâm, vun đắp. Hiện nay, Singapore có lượng đầu tư lớn vào Việt Nam (chỉ đứng sau Nhật Bản) với tổng vốn lên tới trên 27 tỷ USD. Singapore cũng đã có nhiều hợp tác trên lĩnh vực giáo dục với Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ sự vui mừng là trong những năm gần đây rất nhiều sinh viên, cán bộ, giảng viên của các trường thành viên thuộc ĐHTN du học tại Singapore cũng như tại Trung tâm đào tạo của Singapore tại Việt Nam. Có nhiều sinh viên học giỏi đã được nhận học bổng của Singapore. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ niềm tin tưởng với quan hệ gắn bó, đặc biệt năm 2013 2 nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, thời gian tới Singapore và Việt Nam tiếp tục thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực giáo dục.

 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm này, Ngài Đại sứ đã dành thời gian để nói chuyện với các học viên đang học tại Trung tâm Phát triển nguồn lực ngoại ngữ của ĐHTN.