Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh: Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

14:39, 29/06/2013

Ngày 29/6, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ (1/7/2003 – 1/7/2013). Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Văn Ngự, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Những năm qua, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt chức năng lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong Khối, phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động chấp hành cương lĩnh chính trị; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, sự phối hợp tạo điều kiện của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo các đơn vị trong Khối vượt qua khó khăn, thách thức, hoạt động ngày càng ổn định, có hiệu quả. Đến nay, toàn Đảng bộ đã có 64 TCCSĐ, trong đó có 30 đảng bộ, 34 chi bộ với 2.984 đảng viên (trên tổng số 17.600 cán bộ, đảng viên, người lao động).

 

 

Toàn Khối đã có 44 doanh nghiệp thực hiện cổ phần hóa, từng bước phát triển theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hội nhập. Các doanh nghiệp trong Khối cũng duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, từng bước phát triển, đạt tăng trưởng bình quân hàng năm từ 15-20%. Số đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm đạt trên 90%. Ngoài bảo toàn nguồn vốn, nhiều đơn vị đã đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất,  kinh doanh. Tính đến nay, tổng giá trị nguồn vốn đầu tư mới trong toàn Đảng bộ đạt trên 5 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức đạt bình quân 10%/năm. Các chế độ chính sách, việc làm cho người lao động được đảm bảo; thu nhập tăng bình quân từ 10% - 15%/năm.

 

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh trong 10 năm qua và mong muốn trong những năm tới, Đảng bộ tiếp tục phát huy khả năng lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc vượt qua khó khăn, thách thức, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Nhân dịp này, thay mặt cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Văn Ngự đã tặng Bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của Đảng bộ; đồng chí Lê Quang Dực trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 7 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Đảng bộ Khối .