Định Hoá: Phổ biến pháp luật cho hơn 100 học viên

15:10, 20/06/2013

Ngày 19/6, Vụ Pháp chế của Ủy ban Ban Dân tộc Trung ương phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các đối tượng là bí thư chi bộ, trưởng xóm, già làng, người có uy tín trong cộng đồng và cán bộ làm công tác dân tộc thiểu số của huyện Định Hóa.

Trong một ngày, hơn 100 học viên đến từ 10 xã của huyện Định Hóa đã được phổ biến 3 chuyên đề: Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; Luật Giao thông đường bộ và Luật Đất đai. Trong đó, tập trung tìm hiểu sâu những nội dung đề cập trong Luật Bảo vệ và Phát triển rừng như: Quyền của Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng; quyền và nghĩa vụ của chủ rừng; trình tự giải quyết, xử lý các vi phạm về rừng… Đây là nội dung rất cần thiết, bởi phần lớn các hộ dân trên địa bàn huyện đều có nguồn thu từ lâm nghiệp, trong khi hiểu biết về bảo vệ và phát triển rừng còn hạn chế.

 

Cũng trong Hội nghị, học viên còn được phổ biến nội dung Nghị định số 05/2011/NĐ-CP của Chính phủ về công tác dân tộc và Chỉ thị số 1971/CT-TTG năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ năm 2010 về Tăng cường công tác dân tộc thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

 

Sau Hội nghị, các cán bộ có trách nhiệm phổ biến lại nội dung các luật này cho người dân ở cơ sở.