Giao lưu các câu lạc bộ “Gia đình 5 không, 3 sạch”

14:50, 25/06/2013

Nhân Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013, ngày 25/6, tại Nhà thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu câu lạc bộ, biểu dương các thành viên tiêu biểu “Gia đình 5 không, 3 sạch” cấp tỉnh năm 2013. Dự chương trình giao lưu có 45 hội viện phụ nữ, thuộc 9 đội đại diện cho các câu lạc bộ (CLB) Hội thuộc các huyện, thị và thành phố.

Trong thời gian giao lưu, các đội trải qua phần thi giới thiệu về câu lạc bộ bằng video clip; thi tìm hiểu kiến thức và  thi năng khiếu. Theo đánh giá của Ban Tổ chức: Hầu hết video clip của các đội được xây dựng ngắn gọn, bố cục chặt chẽ, có tác dụng tuyên truyền hiệu quả về cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức, các đội có câu trả lời sâu sắc, sát với chủ đề cuộc thi. Phần thi năng khiếu sôi nổi hơn, các đội đều xây dựng được kịch bản hay, sáng tạo, diễn xuất khá chuyên nghiệp, điển hình như phần thi của CLB thân thiện, xã Huống Thượng (Đồng Hỷ) với tiểu phẩm “Mái ấm thân thiện”; CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) với tiết mục múa “Bức tranh quê”; CLB “Dân tộc thiểu số”, xóm Bản Cái, xã Ôn Lương (Phú Lương) với tiểu phẩm “Sao lại thế”… Các tiết mục biểu diễn nêu được những thuận lợi, khó khăn và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của CLB; nâng cao nhận thức cho mọi người trong cộng đồng xã hội về quyền trẻ em và góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người về thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới

 

 

Ban Tổ chức đã lựa chọn, trao giải xuất sắc cho đội T.P Thái Nguyên; Phổ Yên và huyện Đại Từ. Trao 6 giải A cho các đội: Sông Công, Phú Bình, Đồng Hỷ, Võ Nhai, Phú Lương, Định Hóa.

 

Cũng nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 17 thành viên tiêu biểu của CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch” cấp tỉnh năm 2013.