Hội nghị giữa nhiệm kỳ

14:07, 07/06/2013

(TN) Sáng 7/6, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010-2015, bổ sung các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tính đến nay, trên các mặt công tác: Số lượng chi bộ, đảng viên đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ; phát triển Đảng; xuất bản báo; tăng doanh thu, nâng cao đời sống của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động… Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Đảng bộ khóa XIX. Hội nghị đã dành nhiều thời gian phân tích, tìm giải pháp khắc phục hạn chế, như việc cụ thể hóa Nghị quyết vào công việc của người làm báo; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ; tăng số lượng phát hành báo đến vùng sâu, vùng xa, đào tạo bồi dưỡng phóng viên vững hơn về nghiệp vụ… 100% đảng viên của Đảng bộ đã biểu quyết nhất trí 10 giải pháp thực hiện để đạt kết quả cao nhất mục tiêu Đại hội đã đề ra, trong đó nhấn mạnh giải pháp đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, đảng bộ; phát huy tốt vai trò của các tổ chức quần chúng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nêu cao hơn nữa vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

 

Cũng trong buổi sáng 7/6, cơ quan Báo Thái Nguyên đã tổ chức sơ kết Cuộc thi báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tính từ tháng 5/2012 đến hết tháng 4 năm 2013, Báo Thái Nguyên đã nhận được trên 100 tác phẩm dự thi, Tòa soạn đã biên tập, đăng tải gần 90 tác phẩm. Nhìn chung những tấm gương được phản ánh đảm bảo tính trung thực, thuyết phục bạn đọc, có hiệu quả tuyên truyền tốt.

 

 

 

 

Đồng chí Phan Hữu Minh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải A. Ảnh: Thế Hà

 

Đã có nhiều ý kiến của các tác giả đoạt giải chia sẻ về cách tìm đề tài, cách thể hiện tác phẩm và bày tỏ những trăn trở trong quá trình tác nghiệp viết về chủ đề này.

 

Để thời gian tới Cuộc thi đạt kết quả cao hơn, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đề nghị các tác giả quan tâm đến những đề tài, nhân vật thuộc nhiều ngành, lĩnh vực công tác, đặc biệt là mảng công nghiệp, trong học sinh, sinh viên, trong công tác xây dựng Đảng; đổi mới cách viết; tăng cường mối liên hệ, quan tâm giúp đỡ để các cộng tác viên tích cực tham gia Cuộc thi. Đồng chí cũng đã kêu gọi các phóng viên, cộng tác viên hưởng ứng nhiệt tình Cuộc thi, phấn đấu có nhiều tác phẩm hay hơn phục vụ bạn đọc, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Đề án số 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 11 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc tham gia Cuộc thi.