Hội thảo lịch sử Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên giai đoạn 1956-2012

10:37, 28/06/2013

Tiếp tục thực hiện kế hoạch nghiên cứu, biên soạn lịch sử của ngành, sáng 28/6, Ban Chủ nhiệm Đề tài đã tổ chức Hội thảo lần 2 lịch sử Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên giai đoạn 1956-2012.

Sau gần một năm triển khai thực hiện, Ban Chủ nhiệm Đề tài đã hoàn thành nghiên cứu, biên soạn 17 chuyên đề về lịch sử hình thành, phát triển của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và biên tập thành bản thảo cuốn Lịch sử Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên giai đoạn 1956-2012. Trên cơ sở báo cáo của Ban Chủ nhiệm Đề tài về quá trình nghiên cứu, gợi mở những vấn đề cần tiếp tục làm rõ, sửa đổi, bổ sung, các đại biểu đại diện cho các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên của Đài qua các thời kỳ đã phát biểu tham luận. Các ý kiến tập trung chủ yếu vào bố cục cuốn sách, việc phân kỳ các chương, bổ sung những nội dung còn thiếu, thống nhất chỉnh sửa một số sự kiện lịch sử còn ý kiến khác nhau…

 

Kết thúc Hội thảo, Ban Chủ nhiệm Đề tài nhấn mạnh: Đây là tài liệu có ý nghĩa sâu sắc trong giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, phóng viên, những người làm phát thanh - truyền hình nói riêng, góp phần ghi lại những đóng góp của ngành trong lịch sử phát triển của Đảng bộ. Ban Chủ nhiệm Đề tài yêu cầu Ban Biên soạn tiếp thu nghiêm túc ý kiến tham gia của các đại biểu, tập trung hoàn chỉnh bản thảo đảm bảo chất lượng để tiến hành nghiệm thu, xuất bản thành sách vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành Phát thanh - Truyền hình sắp tới./.