Khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lớn, lũ quét

15:54, 05/06/2013

Ông Đặng Văn Đức, Phó ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Giảm nhẹ thiên tai huyện Võ Nhai cho biết: Ngày 4/6, Ban đã cử 1 Đoàn công tác đến xã Sảng Mộc nhằm xác minh chính xác số điểm và khối lượng sạt lở các tuyến đường nội xã do trận mưa lũ ngày 30/5 gây ra, (sau khi xã báo cáo thiệt hại chi tiết) để có phương án khắc phục. Trước đó, chúng tôi đã chỉ đạo xã Sảng Mộc huy động nhân dân khẩn trương khắc phục (tạm thời) các vị trí bị sạt lở, các cầu, cống bị hư hại để có thể đi lại, đến nay không còn xóm nào bị cô lập. Chúng tôi cũng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để chuyển tiền hỗ trợ thiệt hại hoa màu cho người dân.

Từ ngày 6/6, huyện Võ Nhai sẽ huy động máy móc và lực lượng đến xã Sảng Mộc để khắc phục hậu quả sạt lở đất đá, cầu, cống bị hư hại.

 

Được biết, ngày 3/6, Điện lực Võ Nhai đã cấp điện trở lại cho hơn 20 hộ dân xóm Bản Chương, xã Sảng Mộc bằng cách dựng những cột cây gỗ tạm thời để kéo đường dây điện. Ông Lê Văn Giới, Giám đốc Điện lực Võ Nhai cho hay: Tại vị trí 2 cột điện bị gãy và 3 cột khác bị nghiêng, đất vẫn còn rất nhão nên chúng tôi chưa thể dựng lại cột kiên cố. Ngành Điện sẽ khắc phục sớm nhất trong điều kiện có thể để đảm bảo cấp điện an toàn.

 

Như tin đã đưa, trận mưa và lũ quét lớn nhất trong vòng 27 năm qua trên địa bàn xã Sảng Mộc và một số xã phía Bắc của huyện Võ Nhai, xảy ra ngày 30/5 đã gây thiệt hại nặng nề. Theo thống kê chi tiết thì riêng xã Sảng Mộc có 2 ngươi bị lũ cuốn, trong đó 1 người thiệt mạng; 1 nhà dân bị sập và cuốn trôi nhiều tài sản; trên 20 vị trí thuộc 4 tuyến đường xã bị sạt lở, khối lượng trên 1.000m3 đất đá, hư hỏng 2 cầu, 2 cống hộp dẫn đến chia cắt giao thông một số xóm; gần 7ha ngô và lúa của nhân dân bị mất trắng; đổ, nghiêng 5 cột điện, đứt gần 200m dây điện hạ thế… Xã Thượng Nung cũng bị xói lở một số điểm trên các tuyến giao thông; trên 20ha ngô và lúa bị ảnh hưởng...