Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ

17:53, 25/06/2013

Chiều 25/6, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy  đã kiểm tra việc thực hiện Đề án số 08 ĐA/TU về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2011-2015”; Quyết định số 393 QĐ/TU ngày 27/6/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh” tại Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh (Đại học Thái Nguyên).

Qua 9 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh không ngừng phát triển. Đến ngày 31/5/2013, toàn Đảng bộ đã có 218 đảng viên, trong đó 168 đảng viên chính thức, 50 đảng viên dự bị. Hiện Nhà trường có 425 cán bộ, giảng viên, quy mô đào tạo của Trường không ngừng tăng ở cả các hệ nghiên cứu sinh, cao học và đại học. Quá trình triển khai việc thực hiện Đề án 08 ĐA/TU và Quyết định số 393 QĐ/TU từ năm 2011 đến nay, Đảng ủy Trường đã nghiêm túc triển khai và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản, qua đó phát huy được tinh thần dân chủ trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao được chất lượng đào tạo cũng như uy tín của Nhà trường.

 

 

Tuy nhiên trong quá trình triển khai, ý thức tự giác làm chủ của một bộ phận nhỏ cán bộ, giảng viên, sinh viên còn chưa cao; việc triển khai một số văn bản chỉ đạo của cấp trên đến cán bộ, giảng viên tại một số khoa, phòng còn chậm. Khắc phục tình trạng này, trong thời gian tới, Đảng bộ Nhà trường tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung, ban hành các văn bản hướng dẫn các hoạt động của Trường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên tích cực nghiên cứu, học tập các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước để mỗi cán bộ, giảng viên nhận thức đúng đắn được vai trò và trách nhiệm cũng như quyền lợi của mình trong mọi hoạt động, nhất là các hoạt động của Nhà trường.

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ghi nhận và mong muốn Đảng bộ Trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, đề án về công tác dân vận, công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...