Nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân

14:08, 21/06/2013

Tiếp tục chương trình kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU "Nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2011-2015"; Quyết định số 393-QĐ/TU ngày 27/6/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành "Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh" và thực hiện công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước", ngày 21/6, Đoàn kiểm tra do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Đảng bộ Văn phòng Cục thuế tỉnh.

Thực hiện Đề án số 08 và Quyết định số 393, Đảng bộ Văn phòng Cục thuế tỉnh đã nghiêm túc triển khai gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, tạo bước chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực thực hành dân chủ của cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ, góp phần nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Từ tháng 1/2013, Cục thuế tỉnh đã xây dựng và ban hành Quy trình hỗ trợ và giải đáp vướng mắc về chính sách, quản lý thuế và giải quyết các thủ tục hành chính của người nộp thuế theo cơ chế "một cửa", áp dụng thống nhất trong toàn ngành. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, đảm bảo cho người dân và doanh nghiệp được hưởng các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất về thuế. Đồng thời, việc thực hiện tài chính công khai, công tác luân chuyển, đề bạt, nâng lương, ngạch và thực hiện công tác thi đua khen thưởng cũng được Đảng bộ quan tâm và thực hiện hiệu quả. Cục thuế cũng đã thiết lập đường dây nóng, công khai số điện thoại đảm bảo thông suốt 24/24h trả lời những ý kiến phản hồi của công dân và doanh nghiệp.

 

 

Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Cục thuế tỉnh cũng đã giải trình, làm rõ những nội dung mà các đại biểu trong Đoàn kiểm tra yêu cầu: việc thực hiện quy chế dân chủ ở Chi cục thuế các huyện, thành, thị; kinh nghiệm trong việc thực hiện hương ước ngành Thuế...