Ngày 30-6 sẽ thông xe Quốc lộ 3 mới đoạn qua địa bàn tỉnh ta

09:31, 19/06/2013

Theo báo cáo của đơn vị chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông - Vận tải), đến thời điểm này, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (Quốc lộ 3 mới) đoạn qua địa bàn tỉnh ta đã cơ bản hoàn thiện, sẽ được thông xe theo đúng kế hoạch vào ngày 30-6 này.

Được biết, để bảo đảm tiến độ thi công tuyến đường, Ban Quản lý dự án 2 và liên danh nhà thầu đã phối hợp với các ngành, địa phương liên quan giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong quá trình thi công.

 

Riêng với gói thầu PK2 (đoạn Sóc Sơn - Thái Nguyên) có chiều dài 36km hiện đã hoàn thành được khoảng 76% khối lượng công việc, còn lại 24% thì chỉ có 9% trên chính tuyến và 15% là đường gom và các hạng mục phụ trợ. Từ nay cho đến thời điểm thông xe gói thầu PK2 vào ngày 30-6, các đơn vị thi công sẽ thực hiện làm việc 3 ca (24/24 giờ), tranh thủ cả các ngày nghỉ, ngày lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm kế hoạch.

 

Trong gói thầu PK2, tính đến chiều 17-6, đoạn đường qua địa bàn T.P Thái Nguyên đã được thảm nhựa 100%; các điểm đấu nối của cây cầu trên đoạn qua khu vực Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện (ảnh).