Tăng cường công tác phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy.

09:23, 08/06/2013

Ngày 7/6, tại huyện Phú Lương, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp Hội Cựu chiến binh huyện Phú Lương tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền, tư vấn, trao đổi công tác phòng chống ma túy năm 2013. Tới dự có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh 5 huyện phía Bắc: Đại Từ, Võ Nhai, Định Hóa, Đồng Hỷ và Phú Lương, một số người nghiện ma túy trên địa bàn huyện Phú Lương.

Theo số liệu báo cáo của Hội Cựu chiến binh tỉnh thì đến nay, số người nghiện ma túy là hội viên, con hội viên có 195 người, trong đó khu vực thành phố Thái nguyên chiếm tỷ lệ cao nhất có 65 người (chiếm 30% số người nghiện ma túy), tiếp đó là huyện Đại Từ (38 người), Đồng Hỷ (20 người), Phú Lương (18 người)…. Do đó, để giảm số người nghiện ma túy, người tái nghiện, tăng tỷ lệ cai nghiện thành công, tại Hội nghị, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tư vấn, đưa ra phương pháp điều trị cắt cơn, điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex. Thuốc Cedemex có tác dụng bình ổn được triệu chứng của hội chứng cai thuốc, đặc biệt là chứng thèm, đói ma túy và chứng “dòi bò”. Cạnh đó, thuốc Cedemex không gây nghiện cho người sử dụng, có tính chống tái nghiện cao và phục hồi sức khỏe cho người nghiện tốt.

 

 

Cũng tại Hội nghị, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã đưa ra phương hướng thực hiện có hiệu quả với từng Hội Cựu chiến binh cơ sở, phấn đấu 100% các cơ sở Hội có con em, người thân nghiện phải được cai nghiện, đưa tỷ lệ cai thành công chiếm từ 17-20% trong giai đoạn 2012-2017.