Tăng cường hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học

14:35, 06/06/2013

Ngày 6/6, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Hội nghị hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các viện nghiên cứu khoa học để góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho các tỉnh vùng trung du, miền núi phía Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Khả Đấu, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo các viện: Ngôn ngữ,  Điện tử tin học, Công nghệ thông tin, Thú y, Công nghệ sinh học…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều ý kiến tham luận nhằm phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp với ĐHTN để có thể đáp ứng nhu cầu đào tạo khoảng trên 400  tiến sĩ và gần 5 nghìn thạc sĩ cho 8 tỉnh và các trường ĐH, trung cấp chuyên nghiệp của khu vực trung du miền núi phía Bắc giai đoạn 2011-2020. Là đại học vùng, có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh vùng trung du, miền núi phía Bắc, 10 năm qua, ĐHTN đã đào tạo được trên gần 4 nghìn học viên thạc sĩ thuộc các chuyên ngành. Trong đó, số lượng thạc sĩ của các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc chiếm tới 67%. Hiện ĐHTN đang hợp tác với 33 viện nghiên cứu, mời 174 cán bộ khoa học thỉnh giảng tại ĐHTN.

 

 

 

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra lễ ký biên bản hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao giữa ĐHTN và các viện khoa học nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh miền núi phía Bắc trong giai đoạn 2011-2020.