Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ cơ sở

08:28, 15/06/2013

Tiếp tục chương trình giám sát kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), ngày 14-6, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại Sở Nông nghiệp và PTNT. Cùng dự có đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành liên quan. Các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Minh Thái, Thường trực HĐND tỉnh đồng chủ trì buổi giám sát.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM, đến nay, 143/143 xã nông thôn trong tỉnh đã hoàn thành công tác lập quy hoạch, thành lập được tổ chức bộ máy quản lý thực hiện Chương trình này từ tỉnh đến thôn, xóm. Về việc thực hiện 19 tiêu chí, đến nay đã có 1 xã (Tân Cương, T.P Thái Nguyên) hoàn thành 14/19 tiêu chí; 36 xã hoàn thành từ 9-13 tiêu chí, tăng 23 xã so với năm 2011; 83 xã hoàn thành từ 5-8 tiêu chí, tăng 31 xã so với năm 2011; số xã đạt dưới 5 tiêu chí là 23, giảm 55 xã so với năm 2011. Ngoài ra, tỉnh còn có cơ chế cho vay xi măng để hỗ trợ các xã nông thôn xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, tạo phong trào rộng khắp và được nông dân đồng tình hưởng ứng...

 

Tại buổi giám sát, các ý kiến tập trung trao đổi về những hạn chế, vướng mắc khi thực hiện chương trình XDNTM và giải pháp tháo gỡ từ cơ sở. Đại diện các ngành chức năng cũng đã giải đáp một số vấn đề liên quan. Các ý kiến thu được qua quá trình giám sát sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.