Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường - 2013

15:15, 20/06/2013

Đây là Chương trình do Hội Khuyến học tỉnh đứng ra phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho các em phấn đấu vươn lên học tập tốt. Để chương trình đạt hiệu quả cao, ngày 20/6, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị bàn và thống nhất kế hoạch với các sở, ngành, địa phương. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ… vươn lên trong cuộc sống và học tập, những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị trao hàng trăm suất học bổng, tặng hàng nghìn tập sách, vở cho các em, góp phần động viên tinh thần, tạo động lực giúp các em luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, trong học tập. Năm học 2013 - 2014, nhằm tiếp tục giúp các em đến trường, Hội Khuyến học tỉnh đã triển khai Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”. Theo đó, Chương trình sẽ được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh với sự tham gia hưởng ứng của nhiều tổ chức như: Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên và nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Dự kiến Chương trình sẽ được triển khai trước thềm năm học mới và tổ chức đồng loạt vào tháng 7 và tháng 8 năm 2013.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương sáng kiến của Hội Khuyến học tỉnh trong việc giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Hội Khuyến học để tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường - 2013” đạt hiệu quả cao nhất.