Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XII

15:01, 03/06/2013

Thường trực HĐND tỉnh vừa xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XII.

Theo kế hoạch, trong đợt TXCT lần này sẽ đảm bảo mỗi đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc được với cử tri ít nhất 3 cuộc tại 3 điểm: Cấp xã và tại xóm, bản, tổ dân phố hoặc liên xóm, bản, tổ dân phố; không bố trí trùng với những địa điểm đã tổ chức TXCT của đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và địa điểm TXCT của đại biểu HĐND tỉnh trước và sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XII. Căn cứ tình hình thực tế ở địa phương, có thể bố trí để đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện trên địa bàn phối hợp cùng TXCT.

 

 

Nội dung TXCT tập trung vào: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm nay; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7; nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7m HĐND tỉnh.

 

Ngay sau khi kết thúc kỳ họp thứ 7, HDND tỉnh khóa XII đề nghị Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh ở địa phương xây dựng lịch TXCT, thông báo kết quả kỳ họp, đảm bảo cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri 1 cuộc tại địa phương nơi ứng cử.