Tổ chức 524 buổi tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

15:58, 28/06/2013

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên đã phối hợp với chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức 524 buổi tuyên truyền cho trên 31.500 người tham dự về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Luật MTTQ Việt Nam, Luật Phòng, chống tham nhũng lãng phí…; tổ chức đối thoại với các hộ dân thuộc diện thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án có khó khăn vướng mắc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Nhờ đó, thành phố đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng cho 40 dự án với tổng diện tích đất thu hồi trên 84.500 m2 với tổng số hộ có đất bị thu hồi là 383 hộ, giao đất ở tái định cư cho 73 hộ. Các phong trào, cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… tiếp tục được mở rộng, nâng cao chất lượng….

 

 

Trong 6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ thành phố sẽ đôn đốc các xã, phường thực hiện làm và sửa chữa nhà cho các hộ nghèo năm 2013; tổ chức vận động quỹ “Vì người nghèo”; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động của Đại hội TDTT thành phố lần thứ VI và các hoạt động hưởng ứng  Festival Trà Quốc tế Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ II…