Trên 22.986 chị đạt danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà

14:31, 26/06/2013

Ngày 26/6, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013; 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2012 và tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Dân số (2003-2013).

Năm 2013 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn (CĐ) tỉnh lần thứ XV, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ tích cực tuyên truyền nghị quyết đại hội CĐ các cấp; tổ chức tốt các phong trào thi đua; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ), xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. 6 tháng đầu năm, các cấp CĐ đã tổ chức trên 500 lớp tập huấn, tuyên truyền đến trên 15 nghìn CNVCLĐ. Tư vấn về các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động cho 783 lượt đoàn viên. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ được đẩy mạnh như phong trào “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ”, “Thi đua phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”…. Qua các phong trào thi đua xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tích cực đóng góp xây dựng tổ chức CĐ và đơn vị phát triển toàn diện. 6 tháng đã phát triển được 622 đoàn viên, thành lập mới 11 CĐ cơ sở.

 

 

Đối với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được các cấp CĐ tổ chức thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị. Đơn cử như ngành Ngân hàng đã cụ thể hoá phong trào thành “ Giỏi việc Ngân hàng - đảm việc nhà”; ngành Giáo dục gắn với thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”.

 

Việc thực hiện Pháp lệnh Dân số, được coi đây là một trong bốn chỉ tiêu để xem xét đánh giá thi đua hằng năm. Qua đó góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ ba, tăng mô hình gia đình có từ 1 đến 2 con…Thông qua phong trào thi đua này, đội ngũ nữ cán bộ CNVCLĐ toàn tỉnh đã năng động, sáng tạo, cần cù trong lao động, sản xuất, công tác, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc… Kết quả 3 năm có 22.986 chị đạt danh hiệu giỏi việc nước, đảm việc nhà.

 

Với những thành tích đã đạt được, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể và Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo thực hiện phong trào năm 2012; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn (2010-2012).