Ban Dân vận Tỉnh ủy: Giao ban công tác 6 tháng đầu năm

22:24, 08/07/2013

Ngày 8-7, tại Công an tỉnh, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận của khối các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy (ảnh). Dự Hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh; Thường trực Đảng ủy và cán bộ phụ trách công tác dân vận của các đảng bộ trực thuộc…  

6 tháng qua, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã nỗ lực thực hiện tốt công tác dân vận, có nhiều giải pháp, cách làm hay, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống của cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh thi đua lao động sản xuất, tìm nhiều giải pháp để ổn định sản xuất, thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác dân vận trong toàn lực lượng. Tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; tích cực tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân cảnh giác trước những luận điệu tuyên truyền sai trái của các thế lực thù địch. Đặc biệt là trong việc nắm bắt tình hình, tham mưu giải quyết vấn đề liên quan đến các tổ chức bất hợp pháp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 

Hội nghị đã nghe nhiều tham luận, ý kiến đóng góp của đại biểu về các giải pháp để tiếp tục nâng cao hiệu quả công dân vận trong thời gian tới như: tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động, công nhân (trong các doanh nghiệp) chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chia sẻ khó khăn với đơn vị; đoàn kết xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh; vận động nhân dân hưởng ứng xây dựng nông thôn mới; chủ động nắm bắt tình hình vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc Mông.