Bảo đảm các chỉ tiêu quan trọng về ngân sách

16:15, 03/07/2013

Sáng 3-7, Kho bạc Nhà nước - đơn vị Trưởng khối thi đua các cơ quan tài chính của tỉnh năm 2013 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua của Khối 6 tháng đầu năm. Lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua gồm: Cục thuế, Bảo hiểm xã hội, Bảo Minh Thái Nguyên, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên, Công ty Bảo Việt nhân thọ Thái Nguyên đã đến dự.

6 tháng qua, các đơn vị trong Khối đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là quản lý các hoạt động tài chính trên địa bàn, trong đó tập trung quản lý ngân sách Nhà nước đúng các quy định hiện hành. Kho bạc Nhà nước và Cục thuế tỉnh đã kiểm soát, quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước chặt chẽ, phối hợp xử lý quyết toán ngân sách đúng quy định; tham mưu triển khai thực hiện các văn bản điều hành tài chính, ngân sách hiệu quả.

 

Kết quả, 6 tháng qua, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 1.874 tỷ đồng, trong đó thu trong cân đối đạt 1.772 tỷ đồng, bằng 48% kế hoạch năm. Chi ngân sách đạt 5.703 tỷ đồng, trong đó chi ngân sách TW là 2.625 tỷ đồng, chi ngân sách địa phương là 3.078 tỷ đồng. Thành viên trong Khối là các đơn vị bảo hiểm đều đã bám sát tình hình kinh tế - xã hội địa phương, đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp, bảo đảm tăng trưởng, kinh doanh có hiệu quả. 

 

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị trong Khối thi đua đều rất quan tâm đến các hoạt động Đảng, đoàn thể, tham gia phát triển kinh tế địa phương, chăm lo quyền lợi, đời sống cán bộ, công chức, người lao động và tích cực phát động thi đua trong toàn Khối.