Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Kiểm toán Nhà nước

18:45, 20/07/2013

Chiều 20-7, tại Văn phòng UBND tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Tổng Kiểm toán Nhà nước và đoàn công tác (ảnh). Tham dự có lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực X tại Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Tổng KTNN đã giới thiệu sơ lược tình hình hoạt động của các đơn vị KTNN, trong đó nhấn mạnh tới KTNN khu vực X tại Thái Nguyên. KTNN khu vực X gồm 6 tỉnh là: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn và Hà Giang, trụ sở chính đặt tại Thái Nguyên. 

 

KTNN khu vực X có chức năng giúp Tổng KTNN tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm toán việc quản lý, sử dụng ngân sách và tài sản Nhà nước đối với 6 tỉnh trong khu vực theo sự phân công. Hàng năm, đơn vị này đều ký kết Quy chế phối hợp công tác với các tỉnh trong vùng quản lý.

 

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12-2011, nhưng đến nay KTNN khu vực X vẫn phải thuê trụ sở làm việc vì chưa tìm được địa điểm phù hợp để xây dựng trụ sở. Đồng chí Tổng KTNN đã đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để KTNN khu vực X đi vào hoạt động ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm cùng phối hợp của cơ quan KTNN. Tỉnh Thái Nguyên đã và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của KTNN trên địa bàn. Về trụ sở làm việc của KTNN khu vực X, tỉnh đã bố trí quỹ đất hợp lý và có các phương án để đơn vị lựa chọn, tiến hành giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng.