Chi trả cho 116 đối tượng với số tiền gần 1 tỷ đồng

17:16, 12/07/2013

Ngày 12/7, huyện Phổ Yên tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 62, toàn huyện Phổ Yên đã có 2.855 đối tượng trong diện kê khai và xét hồ sơ. Sau khi tiếp nhận, xét duyệt, huyện đã trình Ban chỉ đạo tỉnh thẩm định được 565 hồ sơ đủ điều kiện và tiến hành chi trả cho 116 đối tượng với số tiền gần 1 tỷ đồng. Quá trình triển khai thực hiện đảm bảo công khai, dân chủ, không có tình trạng đơn thư khiếu kiện xảy ra. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: công tác thẩm định, xét duyệt hồ sơ cho các đối tượng còn nhiều còn nhiều trường hợp giấy tờ, hồ sơ gốc chưa thể hiện đầy đủ quá trình công tác, địa bàn hoạt động; quy trình thực hiện ở một số địa phương chưa chặt chẽ…

 

Thời gian tới, huyện Phổ Yên sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, công khai về chế độ chính sách trong nhân dân; kiểm tra, thẩm định số đối tượng đã khảo sát, rà soát, không để sót đối tượng; đề xuất kịp thời với cấp trên những vướng mắc trong quá trình thực hiện.