Họp báo về chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XII

14:13, 23/07/2013

Ngày 23/7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XII. Tham dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ngành liên quan. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XII sẽ được tiến hành trong 4 ngày (từ ngày 29/7 đến 1/8) tại Hội trường lớn UBND tỉnh. Tại Kỳ họp này, các đại biểu sẽ nghe, thảo luận các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, trong đó có các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013; phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2012 và điều chỉnh quyết toán Ngân sách Nhà nước năm 2011; kết quả trả lời ý kiến cử tri gửi đến Kỳ họp 5, tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 7. Báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết về các Đề án: đề nghị thông qua Đề án đặt tên các tuyến đường, phố trên địa bàn T.P Thái Nguyên năm 2013; xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh; đề nghị ban hành Nghị quyết hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ cận nghèo của tỉnh; một số chính sách liên quan đến mức thu, nộp, quản lý sử dụng phí đường bộ theo đầu phương tiên đối với xe mô tô. Đặc biệt, tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu. Ngoài ra, còn nghe, thảo luận báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; báo cáo của các cơ quan Tư pháp…

 

 

Qua trao đổi, các nhà báo đã nêu lên một số vấn đề còn nổi cộm cử tri đang quan tâm như: việc hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế thuộc hộ cận nghèo; việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu; chất lượng đào tạo nghề nông thôn ở một số cơ sở dạy nghề thấp; làm gì để cải thiện đời sống người dân; vấn đề nợ công ra sao? một số nhà đầu tư sử dụng đất không hiệu quả…Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh và lãnh đạo các cơ quan chức năng đã tiếp thu và giải trình làm rõ những nội dung các nhà báo nêu và nêu quyết tâm sẽ có giải pháp cụ thể, tích cực nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại. Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị và mong muốn các cơ quan thông tin đại chúng thông tin đến cử tri và nhân dân trước, trong, sau Kỳ họp đầy đủ, kịp thời các nội dung, chương tình của Kỳ họp.