Phê duyệt 25 phương án vận chuyển quặng sắt

15:50, 15/07/2013

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, những năm gần đây, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện việc lập và phê duyệt phương án vận chuyển quặng sắt trên địa bàn đối với các doanh nghiệp hoạt động khoáng sản có đủ điều kiện. Thời điểm vận chuyển quặng sắt được phê duyệt thường từ 6 tháng đến 1 năm tùy theo khối lượng mà các doanh nghiệp đăng ký vận chuyển. 

Từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt 25 phương án vận chuyển quặng sắt cho 11 đơn vị với khối lượng trên 579 nghìn tấn. Trong đó, có 14 phương án vận chuyển ra ngoài tỉnh (qua cảng Đa Phúc) với khối lượng trên 446 nghìn tấn; 11 phương án vận chuyển nội tỉnh với khối lượng trên 133 nghìn tấn. Theo báo cáo của các đơn vị vận chuyển thì khối lượng quặng sắt đã vận chuyển đến thời điểm này mới đạt trên 70 nghìn tấn, trong đó, vận chuyển ra ngoài tỉnh được trên 39 nghìn tấn, vận chuyển trong tỉnh trên 35 nghìn tấn.

 

Việc phê duyệt phương án vận chuyển quặng sắt góp phần siết chặt hơn công tác quản lý hoạt động vận chuyển khoáng sản, chống thất thoát tài nguyên, thất thu thuế và phí bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.