Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận

17:37, 15/07/2013

Ngày 15/7, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm với 63 tỉnh, thành trên cả nước. Dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu đại diện Thường trực HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan.    

Theo báo cáo của Ban Dân vận TW, từ đầu năm đến nay, tình hình dân tộc, tôn giáo ở nước ta cơ bản ổn định. Đại bộ phận nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Việc phối hợp trao đổi thông tin, tổ chức giao ban định kỳ giữa Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ TW đến cơ sở tiếp tục được duy trì nền nếp. Từ đó đã nắm bắt thông tin, tổng hợp tình hình các tầng lớp nhân dân, phản ánh và tham mưu cho TW, cấp ủy, chính quyền các địa phương để có phương án chỉ đạo công tác dân vận, kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân. Công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước được quan tâm, việc phối hợp thực hiện công tác vận động quần chúng giữa Ban Dân vận và các cơ quan, ban, ngành liên quan từ TW đến địa phương thực hiện có hiệu quả. Đối với Thái Nguyên, 6 tháng đầu năm, công tác dân vận tiếp tục được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện bám sát các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Dưới sự chỉ đạo của các cấp, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, nhiều dự án lớn đã được đẩy nhanh tiến độ; phong trào xây dựng nông thôn mới cũng được các địa phương đẩy mạnh, góp phần làm thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông thôn trong tỉnh. 

 

Tại Hội nghị, đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Ban Dân vận 17 tỉnh thành đã phát biểu ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thành công cũng như có nhiều đề xuất kiến nghị với TW về công tác dân vận trên địa bàn.


Kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Thị Khiết đề nghị Ban Dân vận các địa phương thời gian tới cần theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân, nhất là những vấn đề bức xúc, nổi cộm để tham mưu cho các cấp ủy Đảng có chủ trương, biện pháp phù hợp, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận. Các địa phương cũng cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, tiếp tục chỉ đạo phong trào thi đua "dân vận khéo" gắn với các phong trào thi đua yêu nước và chương trình xây dựng nông thôn mới...