Thăm và tặng quà các đối tượng chính sách

15:41, 23/07/2013

Nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7, chiều 23/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo UBND thành phố, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Cựu chiến binh Nguyễn Văn Cam, xóm Bến Đò và thân nhân liệt sĩ là bà Hoàng Thị Liên, xóm Đồng Chanh; ông Nguyễn Tiến Minh, xóm Đầu Phần, xã Thịnh Đức.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của các đối tượng chính sách và thân nhân các liệt sĩ, mong muốn các gia đình luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, xây dựng cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn. Về ý kiến đề xuất của các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và chỉ đạo ngành chức năng cùng với UBND T.P Thái Nguyên nghiên cứu, tiếp tục giúp đỡ để các gia đình có điều kiện sống tốt hơn.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng.

 

* Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà 3 gia đình chính sách tại huyện Phú Lương. Cùng đi còn có đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lương.

 

 

 

Đoàn đến thăm 3 gia đình: ông Ngô Huy Hải, là thương binh hạng 1/4 ( Mỹ Khánh, Phấn Mễ) (ảnh). ông Ngô Văn Khôi, là thương binh hạng 1/4(Làng Trò, Phấn Mễ) và ông Lê Văn Vê, thương binh hạng 2/4 (Giang Trung, Giang Tiên). Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ân cần thăm hỏi và động viên các thương binh, bệnh binh. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao quà cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng. 

 

*Chiều 23/7, đoàn  công  tác của tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

 

Đoàn đã đến thăm và tăng quà gia đình ông Lăng Văn Coỏng, thương binh hạng 3/4 ở xã Tân Long; bà Dương Thị Xuyên, thương binh hạng 4/4 ở xã Quang Sơn; bà Hoàng Thị Kết, là vợ liệt sĩ Lăng Khánh Nam ở xã Tân Long. Tại các nơi đoàn đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các đối tượng chính sách. Đồng thời động viên các gia đình khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống.

 

 

 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Dương Ngọc Long đã trao quà cho các gia đình, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.
 

 

*Ngày 23/7, Đoàn do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu của thị xã Sông Công.

 

Đoàn đã đến thăm và tăng quà các gia đình: Bà Phạm Thị Đào, xóm Linh Sơn, xã Bình Sơn, là vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Nhung, hy sinh năm 1970 tại mặt trận phía Nam; ông Trần Văn Thành thương binh hạng 3/4 ở xóm Vinh Quang 1, xã Vinh Sơn và gia đình ông Nguyễn Đức Sỹ, bệnh binh 61% thuộc tổ dân phố An Châu, phường Mỏ Chè. 

 

 

Tại các gia đình Đoàn đến thăm, đồng chí Lê Quang Dực chia sẻ những khó khăn của các gia đình, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên ơn các thương binh, liệt sĩ, mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tích cực lao động và học tập xây dựng gia đình, quê hương. 

 

 

*Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Võ Nhai. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn và lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cụ Lương Văn Ký (93 tuổi) ở xóm Long Thành, xã Bình Long, là bố đẻ của liệt sĩ Lương Văn Trung; bệnh binh Hoàng Văn Bắc, xóm Phương Bá, xã Dân Tiến (ảnh) và thương binh Nông Văn Cầu, xóm Đồng Ẻn, xã Tràng Xá. Tại những gia đình này, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng và các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình sản xuất và động viên họ tiếp tục gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế. Đoàn đã tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 600.000 đồng; huyện Võ Nhai tặng 3 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các gia đình nêu trên. 

 

 

Cùng ngày, huyện Võ Nhai cũng tổ chức 2 đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng 12 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) cho 12 gia đình chính sách trên địa bàn.

 

Tại huyện Định Hóa, Đoàn do đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà ông Lường Đức Ngư, thương binh ở thôn Cốc Ngận (Lam Vỹ); ông Nguyễn Văn Minh, thương binh ở xóm 6 (Tân Dương); ông Lý Văn Quàn, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, ở xóm Đồng Tốc (Tân Thịnh); bà Bùi Thị Thân, mẹ liệt sĩ Hoàng Văn Thắng, ở phố Hòa Bình, thị trấn Chợ Chu.

 

 

Đồng chí Đặng Văn Ngự đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình sản xuất của các gia đình, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với sự hy sinh, cống hiến xương máu của thương binh, nạn nhân da cam cho nền độc lập của đất nước. Nhân dịp này, huyện Định Hóa cũng đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình trên.

 

Tại huyện Phổ Yên, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà bà Lê Thị Thái, 75 tuổi, là Mẹ Việt Nam Anh hùng, ở xóm Trại Cang xã Vạn Phái; ông Nguyễn Văn Tề, 95 tuổi, bố của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng, ở xóm Tân Cương, xã Vạn Phái và ông Nguyễn Trung Thành, thương binh hạng 2/4, ở xóm Đan Hà 2, xã Thành Công.

 

 

Tại các gia đình, đồng chí Phùng Đình Thiệu cùng đại diện các sở, ban, ngành đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến to lớn của các gia đình chính sách, các thương binh, thân nhân liệt sĩ, các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng thời động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, chiến thắng bệnh tật, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục có những cống hiến cho quê hương.