Thăm và tặng quà gia đình chính sách

16:30, 22/07/2013

Nhân Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2013), ngày 22/7, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách của huyện Đại Từ.

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Trần Văn Đường, thương binh hạng ¾, xóm Làng Đảng, xã Hoàng Nông; gia đình ông Tống Văn Thắng, thương binh hạng ¾, ở xóm Tiên Trường 1, xã Tiên Hội) có bố là liệt sĩ Tống Văn Toàn; gia đình bà Phạm Thị Hiền, vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Kỳ ở xóm Đồng Mạc, xã Tiên Hội; gia đình ông Ngô Thế Nghình, thương binh ở phố Sơn Tập 3, thị trấn Đại Từ.

 

Tại các gia đình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương binh cùng người thân trong gia đình. Đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương binh, liệt sĩ và thân nhân của họ trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Đồng chí chúc các thương binh, gia đình chính sách luôn khỏe mạnh, gương mẫu trong mọi phong trào, động viên con cháu hăng hái thi đua sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương cần thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công bằng những việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

 

*Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số đối tượng chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Bình. 

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà (mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng) cho các gia đình: Ông Đặng Văn Nguyên, thương binh hạng 4/4, xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương; ông Dương Văn Toàn, thương binh hạng 4/4, xóm Thuần Pháp, xã Điềm Thụy; bà Lê Thị Mỳ, là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Tạ, xóm Soi, xã Nhã Lộng.

 

 

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà gia đình ông Đặng Văn Nguyên, thương binh hạng 4/4, ở xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình.

 

Tại những gia đình đến thăm, đồng chí Đặng Viết Thuần đã thay mặt đoàn ân cần thăm hỏi, cđồng thời mong muốn các gia đình luôn phát huy tinh thần cách mạng, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Nhân dịp này, huyện Phú Bình cũng tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 300 nghìn đồng.  

 

*Cùng ngày, Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh đã đến thăm, tặng quà 20 thương binh, thân nhân liệt sĩ tại các huyện Định Hoá, Phú Lương, Đại Từ và T.P Thái Nguyên (đây là những thương binh, liệt sĩ đã tham gia chiến đấu tại chiến trường nước bạn Lào trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước). 4 địa phương này hiện đã thành lập được Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào cấp huyện.

 

20 suất quà của Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh đã được trao tặng cho 16 thương binh và 4 thân nhân liệt sĩ, trong đó: Huyện Định Hóa có 4 thương binh, 1 thân nhân liệt sĩ; huyện Phú Lương có 3 thương binh, 2 thân nhân liệt sĩ; huyện Đại Từ có 4 thương binh, 1 thân nhân liệt sĩ; T.P Thái Nguyên có 5 thương binh. Đây là lần đầu tiên Hội tổ chức tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ từng tham gia chiến đấu tại nước bạn Lào, qua đó thể hiện tình đồng chí, đồng đội keo sơn, gắn bó và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.