Triển khai chế độ chính sách người có công với cách mạng và người khuyết tật

15:33, 17/07/2013

Ngày 17/7, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị triển khai chế độ chính sách người có công với cách mạng và người khuyết tật.

Tại hội nghị, các cán bộ cấp cơ sở được truyền đạt những văn bản mới về chính sách ưu đãi đối với người có công với Cách mạng như: Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Nghị định số 31/NĐ-CP quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công; Thông tư số 05/2013 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.

 

 

Ngoài ra các đại biểu cũng được phổ biến những chính sách mới về người khuyết tật như: Luật và Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, các văn bản hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách cho người khuyết tật và chính sách bảo trợ xã hội một cách đồng bộ và hiệu quả. Hướng dẫn việc xác định dạng tật, mức độ khuyết tật, quy trình thủ tục hồ sơ thực hiện xác định dạng tật, quy trình cấp Giấy chứng nhận cho người khuyết tật; nghiệp vụ thực hiện chính sách bảo trợ xã hội cho người khuyết tật.