Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

15:05, 22/07/2013

Ngày 22/7, Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên (KBNNTN) đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Trong 6 tháng đầu năm, KBNNTN đã bám sát chỉ đạo của KBNN, các cấp ủy, chính quyền địa phương, thực hiện nghiêm túc các giải pháp tài chính - ngân sách theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành; phối hợp tích cực với các cơ quan trong khối Tài chính ở địa phương tổ chức điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn. KBNNTN đã bố trí đủ vốn, tiền mặt, tiền gửi thanh toán, đáp ứng nhu cầu chi của các cấp ngân sách, các đơn vị, tổ chức xã hội; đảm bảo an toàn tuyệt đối về tiền, tài sản Nhà nước; kiểm soát chặt chẽ các khoản chi ngân sách (đã từ chối thanh toán 33 bộ hồ sơ xây dựng cơ bản với số tiền từ chối thanh toán 19.376 triệu đồng). Kết quả thu, chi NSNN trên địa bàn đến ngày 30/6 đạt trên 1.874 tỷ đồng, trong đó, thu trong cân đối đạt trên 1.771 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch năm; chi ngân sách trên 5.703 tỷ đồng, trong đó ngân sách địa phương trên 3.077 tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch năm.

 

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến chỉ ra những vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp khắc phục. Đồng thời, thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm là: Tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 và Dự án Tabmis. Tổ chức quản lý quỹ NSNN chặt chẽ, an toàn gắn với thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Trong đó, tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chi; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và ngành về các giải pháp tài chính - ngân sách; phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn tháo gỡ khó khăn vướng mắc và đôn đốc các đơn vị giải ngân các nguồn vốn còn chậm. Tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ huy động vốn cho NSNN và đầu tư phát triển. Tiếp tục thực hiện tốt chế độ kế toán NSNN và hoạt động nghiệp vụ KBNN đảm bảo an toàn tuyệt đối kho quỹ và tài sản nhà nước. Đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động bằng việc thực hiện nghiêm túc các thủ tục hành chính; rà soát, sửa đổi các thủ tục không cần thiết; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Thực hiện kiểm tra, tự kiểm tra theo kế hoạch năm 2013…