UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TAL

14:27, 22/07/2013

Ngày 22/7, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông C. K Sun, Tổng Giám đốc Tập đoàn TAL (Hồng Kông) đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin với ông C. K Sun cùng các thành viên trong đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, điều kiện tự nhiên và những tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục - đào tạo cũng như các chính sách thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Về phía tỉnh luôn mong muốn được đón các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào địa bàn, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thái Nguyên với các doanh nghiệp nước ngoài  trong thời gian tới.

 

Ông C. K Sun đã cảm ơn trước sự đón tiếp nồng nhiệt của đồng chí Chủ  tịch UBND tỉnh dành cho đoàn. Ông mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để Tập đoàn TAL đầu tư vào Thái Nguyên, tăng cường mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.

 

Được biết, Tập đoàn TAL có trụ sở chính tại Hồng Kông, hoạt động trong lĩnh vực dệt may, chủ yếu xuất khẩu sản phẩm sang thị trường châu Âu và Mỹ. Đến nay, Tập đoàn đã đầu tư xây dựng nhà máy ở một số quốc gia (như: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam…). Riêng tại nước ta, nhà máy của Tập đoàn đã được xây dựng ở tỉnh Thái Bình với 2.500 công nhân, doanh thu đạt 600 triệu USD/năm. Thời gian tới, Tập đoàn TAL mong muốn đầu tư xây dựng thêm nhà máy tại Thái Nguyên với quy mô đầu tư dự kiến khoảng 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và 200 triệu USD cho giai đoạn tiếp theo, bao gồm cả nhà máy vải và nhà máy may với quy trình sản xuất khép kín từ se sợi, dệt, nhuộm và may. Dự kiến 2 nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 9 triệu sản phẩm/năm, giải quyết việc làm cho khoảng 3.000 lao động. Để thực hiện dự án, Tập đoàn TAL cần khoảng 24ha đất để xây dựng nhà máy dệt sợi và 8ha đất xây dựng nhà máy dệt may.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tỉnh ta sẽ tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục đầu tư, đồng thời đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, an ninh trật tự, cung cấp điện, nước và nguồn nhân lực cho dự án…