409 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn

14:33, 30/08/2013

Thực hiện Quyết định số 1251/2013/QĐ-CTN ngày 20-7-2013 về đặc xá năm 2013 của Chủ tịch nước; Căn cứ Kế hoạch số 2671/KH-BCĐ-C81 ngày 26-8-2013 của Ban Chỉ đạo về đặc xá 2013, Tổng cục VIII, Bộ Công an về tổ chức họp báo và công bố Quyết định đặc xá năm 2013, ngày 30-8, Đảng ủy, Ban Giám thị Trại giam Phú Sơn 4 đã tổ chức công bố Quyết định đặc xá năm 2013. Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII, Bộ Công an...

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong đặc xá đợt này Trại giam Phú Sơn 4 có 409 phạm nhân chấp hành án phạt tù có điều kiện được hưởng đặc xá năm 2013. Để bảo đảm công bằng đối với phạm nhân, từ tháng 7, Trại thực hiện thông báo trên loa truyền thanh và niêm yết Quyết định đặc xá, các văn bản hướng dẫn liên quan trước mỗi buồng giam. Qua đó phạm nhân được tìm hiểu và hiểu đầy đủ các quy định về đặc xá. Sau đó phạm nhân được quyền bình xét, bỏ phiếu cho người đủ điều kiện được đặc xá. Dựa trên cơ sở này, Hội đồng xét duyệt của Trại công khai việc xét duyệt cho đối tượng được đặc xá trên cơ sở chính sách đã ban hành... Vì thế trong đợt này có cả phạm nhân chịu án tù chung thân đã được giảm xuống án có thời hạn, do phấn đấu cải tạo tốt cũng được hưởng đặc xá. Theo Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Giám thị Trại giam Phú Sơn 4: Đợt đặc xá năm 2013 một lần nữa khẳng định và thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội bị kết án phạt tù đã thực sự cải tạo tiến bộ, có đủ các điều kiện theo quy định của Pháp luật.

 

Tại buổi công bố, Đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận những thành tích của cán bộ, chiến sĩ Công an Trại giam Phú Sơn 4 đã làm tốt công tác giam giữ, cải tạo và giáo dục nhiều phạm nhân sửa chữa lỗi lầm để nhanh chóng hoàn lương, trở về cuộc sống đời thường. Đồng chí cũng động viên các phạm nhân trở về với gia đình không nên mặc cảm về quá khứ, bản thân kiên quyết xa rời cám dỗ, không mắc vào các tai, tệ nạn xã hội, tích cực lao động sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội.