Ban Dân vận Tỉnh ủy: Quán triệt, triển khai Nghị quyết số 25

14:41, 30/08/2013

Ngày 30-8, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 25 ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và tập huấn công tác dân vận năm 2013. Dự Hội nghị có đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh và cán bộ làm công tác dân vận của 9 huyện, thành, thị. 

Buổi sáng, các đại biểu đã được đồng chí Võ Đình Liên, Vụ trưởng Vụ Dân vận trong các cơ quan Nhà nước (Ban Dân vận Trung ương) quán triệt và triển khai những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 25. Theo đó, trong quá trình lãnh đạo của Đảng, công tác dân vận đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh kết quả đạt được, công tác dân vận vẫn còn bộc lộ một số hạn chế cần khắc phục. Nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong thời gian tới là: Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức cán bộ tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân, làm cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước; nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ Đảng, Nhà nước, Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân cũng như đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động đối với công tác dân vận trong tình hình mới để tập hợp nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới… Các đại biểu đã được tập huấn chuyên đề về Quy chế dân chủ ở cơ sở.



Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu đã được lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy quán triệt, triển khai các nội dung Chuyên đề về Công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy do lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng, chống ma túy, Công an tỉnh phổ biến.