Bắt buộc phải hoàn thành cấp GCNQDĐ lần đầu cho tổ chức, cá nhân

09:10, 27/08/2013

Đây là yêu cầu của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử đất (GCNQDĐ) lần đầu cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tại buổi làm việc chiều 26-8.

Đến thời điểm hiện tại, công tác cấp GCNQDĐ lần đầu cho các tổ chức, cá nhân theo chỉ đạo của Quốc Hội (Nghị quyết số 30) trên địa bàn tỉnh mới đạt trên 81% kế hoạch đề ra. Như vậy, từ nay đến cuối năm, Thái Nguyên phải cấp GCNQSDĐ lần đầu cho tổ chức, cá nhân thêm 4% nữa mới đạt con số 85% đăng ký với Trung ương. Nhiệm vụ cấp GCNQDĐ lần đầu đã được phân định rõ ràng: Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về cấp GCNQDĐ cho tổ chức và đến nay cơ bản đạt tiến độ đề ra; UBND cấp huyện chịu trách nhiệm cấp GCNQDĐ cho hộ gia đình, cá nhân nhưng đến nay kết quả mới đạt 21% so với kế hoạch (3 đơn vị là: Phú Bình, Phổ Yên, Đồng Hỷ mới đạt trên 13% kế hoạch).

 

 

Trước yêu cầu trên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Công tác cấp GCNQDĐ lần đầu cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn là nhiệm đặc biệt quan trọng của tỉnh trong năm 2013 nên yêu cầu các ngành, địa phương phải tập trung chỉ đạo để hoàn thành nhiệm vụ đã được giao. Riêng cấp GCNQDĐ cho hộ gia đình, cá nhân, 9/9 huyện, thành, thị phải thực hiện kế hoạch như đã đăng ký với UBND tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường nắm bắt những vướng mắc, khó khăn trong công tác cấp GCNQDĐ cho tổ chức, cá nhân để hỗ trợ các ngành, đơn vị của tỉnh, các huyện kết quả còn thấp và kịp thời báo cáo UBND tỉnh để có giải pháp phù hợp; tiến độ công tác này phải cập nhật liên tục để báo cáo với lãnh đạo tỉnh…