Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhà đầu tư dệt may của Hồng Kông

18:36, 29/08/2013

Chiều 29-8, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông C.K.Sun, Tổng Giám đốc Công ty T.A.L, đơn vị chuyên về dệt may của Hồng Kông (ảnh) và các thành viên trong Đoàn.

Ông C.K.Sun cho biết, trong chuyến sang khảo sát tại Việt Nam lần này, Thái Nguyên là 1 trong 5 tỉnh mà Công ty T.A.L quan tâm xem xét để lựa chọn đầu tư. Qua khảo sát tại huyện Phổ Yên vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn nhận thấy Thái Nguyên là địa phương phù hợp để Công ty triển khai đầu tư xây dựng nhà máy dệt vải trong thời gian tới. Điều được ông C.K.Sun quan tâm nhất là vấn đề cho phép xả nước thải ra môi trường khi Nhà máy đi vào hoạt động, bởi với công suất dự tính thì mỗi ngày nhà máy sẽ xả khoảng 10.000m3 nước thải ra bên ngoài. Ông C.K.Sun khẳng định, nguồn nước thải của nhà máy trước khi xả ra môi trường đều được xử lý bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn cho phép của Việt Nam.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh dự định đầu tư vào Thái Nguyên của Công ty T.A.L Hồng Kông. Về vấn đề nước thải, tỉnh sẽ cấp phép xả thải nếu Công ty đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành của Chính phủ Việt Nam. Tỉnh cũng sẽ có những cơ chế, chính sách ưu đãi đặc biệt và hợp lý khi Công ty đầu tư xây dựng nhà máy trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh. Tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể để Công ty nhanh chóng hoàn tất các thủ tục đầu tư...

 

Được biết, Công ty T.A.L đã đầu tư một nhà máy dệt may quy mô lớn tại tỉnh Thái Bình cách đây gần 10 năm, hiện nhà máy này đang hoạt động hiệu quả.