Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

08:57, 21/08/2013

Ngày 20-8, Đoàn đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc cử tri tại 3 xã Phú Lạc, Cát Nê, Phục Linh (Đại Từ).

Tại 3 điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XII; đại biểu HĐND huyện Đại Từ thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa XVIII và kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

 

Tiếp đó, cử tri các xã đã kiến nghị tới Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề để các xã triển khai thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới như: đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế tập trung; có giải pháp hỗ trợ phát triển các hợp tác xã, trong đó có các hợp tác xã chè tại 3 xã; khi làm đường giao thông nông thôn nên vận dụng các quy định về mặt đường, lề đường theo đặc thù ở địa phương và bố trí cấp lượng xi măng tương ứng với nhu cầu làm đường. Đồng thời, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ của các đoàn thể ở cơ sở và sớm giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công...

 

Với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND đã trực tiếp giải đáp cho cử tri. Đối với những ý kiến, kiến nghị còn lại, các đại biểu tổng hợp để chuyển đến kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sắp tới.