Gần 700 gia đình người có công sẽ được hỗ trợ về nhà ở

17:32, 14/08/2013

Ngày 14/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chỉnh phủ (Quyết định 22) về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện các huyện, thành phố, thị xã và các ngành liên quan của tỉnh.

Ngày 26/4/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 22 hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng. Theo đó, người có công với cách mạng trên cả nước khó khăn về nhà ở sẽ được ngân sách hỗ trợ với mức 40 triệu đồng/nhà đối với nhà xây mới và 20 triệu đồng/nhà đối với trường hợp sửa chữa lại nhà ở. Tính đến năm 2013, toàn tỉnh có 695 gia đình người có công với cách mạng có nhu cầu về nhà ở. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg và triển khai, đôn đốc các đơn vị, địa phương rà soát, bình xét thứ tự ưu tiên người được hỗ trợ; tổng hợp kinh phí giúp Ban chỉ đạo trình UBND tỉnh, Bộ Tài chính để cấp kinh phí hỗ trợ; thành lập Ban Chỉ đạo các huyện thực hiện Quyết định 22…

 

Theo kế hoạch dự kiến của Ban Chỉ đạo, trong tháng 8/2013, Sở Xây dựng sẽ hoàn thành Đề án Hỗ trợ gia đình người có công với các mạng về nhà ở và trình UBND tỉnh phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, tháng 9/2013, Sở Tài chính sẽ cấp phát kinh phí thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Dự kiến, toàn tỉnh sẽ cơ bản hoàn thành hỗ trợ cho người có công có nhu cầu về nhà ở trong năm 2013. đồng thời tiếp tục thực hiện hỗ trợ cho các hộ người có công có nhu cầu về nhà ở phát sinh thêm trong năm 2014.

 


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các địa phương cần đẩy nhanh tốc độ triển khai thực hiện Quyết định 22. Đối với cấp huyện phải nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 22 đồng thời xây dựng đề án thực hiện với lộ trình thực hiện cụ thể hoàn thành trước ngày 25/8 để tổng hợp hoàn thiện đề án cấp tỉnh trong tháng 8. Đồng chí cũng yêu cầu ngành Xây dựng, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp làm rõ một số đối tượng thuộc diện được hỗ trợ để đảm bảo hỗ trợ đúng, đủ những người có công với cách mạng có nhu cầu về nhà ở.