Phú Lương: Cấp được trên 40.000 GCNQSDĐ

10:39, 29/08/2013

Ngày 28-8, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại huyện Phú Lương.

Huyện Phú Lương có gần 39.000ha đất tự nhiên, trong đó có khoảng 34.000ha cần cấp GCNQSDĐ. Đến thời điểm này, huyện đã cấp được trên 40.000 GCNQSDĐ cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng, đạt hơn 90% kế hoạch. Để đạt được kết quả trên, các đơn vị chuyên môn từ huyện đến cơ sở đã tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về đất đai đến nhân dân, thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết để đáp ứng được yêu cầu quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn.

 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Dực đề nghị các đơn vị chuyên môn của huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về đất đai tới người dân; tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ theo đúng kế hoạch nhưng phải đảm bảo chất lượng, đồng thời tiến hành khen thưởng kịp thời những đơn vị đạt thành tích cao trong việc cấp GCNQSDĐ trên địa bàn…

 

Được biết, với kế hoạch được giao, huyện Phú Lương phấn đấu hoàn thành việc cấp GCNQSDĐ trong tháng 10-2013. Đây là địa phương dẫn đầu tỉnh về tiến độ trong công tác này.