Tăng cường bảo đảm TTATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

14:57, 26/08/2013

Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu Thường trực Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan phối hợp, chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai thực hiện đồng bộ một số nội dung công việc cụ thể nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới.

Đó là: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông; đồng thời khuyến cáo các nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông và biện pháp phòng, tránh, nhất là phòng tránh tai nạn đắm đò, tai nạn đối với mô tô, xe khách. Ngành Giáo dục và Đào tạo cần triển khai cong tác giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh ngay từ đầu năm học mới; các nhà trường tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về việc chấp hành quy định ATGT, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông.



Tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông cùng phối hợp thường trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp; xây dựng phương án, biện pháp tổ chức, điều tiết để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc giao thông; đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, trọng điểm là các tuyến quốc lộ chính như Quốc lộ 3, Quốc lộ 37, Quốc lộ 1B. Tăng cường công tác quản lý vận tải hành khách, đặc biệt là vận tải hành khách đường dài và đường thủy nội địa; yêu cầu các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải huy động tối đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không được tùy tiện tăng gia cước vận chuyển. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc về ATGT tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, bến đò; kiên quyết đình chỉ ngay các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông.



Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Thường trực Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh và các ngành liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung nêu trên để có biện pháp xử lý kịp thời./.