Thông báo kế hoạch giám sát thực hiện các kết luận thanh tra

14:30, 21/08/2013

Ngày 21/8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức cuộc họp thông báo Kế hoạch giám sát việc thực hiện các kết luận thanh tra trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo và đại diện các Ban HĐND tỉnh; đại diện các ngành liên quan và các đơn vị được giám sát. Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Nhằm đánh giá hoạt động thanh tra tỉnh, ngành, UBND các cấp đối với việc kiểm tra chấp hành chính sách pháp luật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định sau thanh tra, qua đó sẽ đánh giá những kết quả đạt được, chưa được, phát hiện những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong thực hiện chính sách pháp luật đối với công tác thanh tra. Đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương về công tác thanh tra. Đoàn ĐBQH đã có Quyết định tổ chức Đoàn giám sát trong 3 ngày (từ 17 đến 19/9) để giám sát việc kiểm tra, đôn đốc và thực hiện các kết luận, quyết định, kiến nghị xử lý sau thanh tra đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật giai đoạn từ năm 2010 đến 30/6/2013.

 

Nội dung tập trung vào những kết quả đạt được trong công tác thanh tra (tổng số cuộc thanh tra; đối tượng; kết quả thanh tra...) và đánh giá kết quả thực hiện công tác thanh tra (đánh giá việc ban hành văn bản, xây dựng kế hoạch thanh tra; tình hình thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra; đôn đốc, kiểm tra thực hiện các kết luận). Đồng thời, nêu lên những tồn tại, hạn chế, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương. Trong đó giám sát trực tiếp đối với các đơn vị: Thanh tra tỉnh; các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Xây dựng; UBND các huyện, thành phố Thái Nguyên, Đồng Hỷ. Giám sát gián tiếp đối với các đơn vị: Cục Thuế tỉnh; các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ; UBND các huyện: Phổ Yên, Định Hóa. Sau khi trao đổi, các đại biểu đã cơ bản thống nhất với dự kiến của Đoàn ĐBQH về thời gian, nội dung và bổ sung thêm thành phần tham gia, Đoàn thanh tra, phạm vi thanh tra để triển khai theo đúng kế hoạch.