Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh

17:49, 15/08/2013

Chiều ngày 15/8, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh.

Thay mặt Hội, đồng chí Nguyễn Doãn Kình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đã báo cáo kết quả Hội đạt được trong 5 năm (2009-2013). Báo cáo nêu rõ: Qua 5 năm hoạt động, Hội Hữu nghị ViệtNam - Lào tỉnh đã tập hợp được hàng chục tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học làm thành viên, với hàng vạn cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ, công chức, công nhân, nông dân. Hội đã có một số hoạt động thiết thực như: tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao với cán bộ, học sinh, sinh viên Lào đang công tác, học tập tại Thái Nguyên và Hà Nội trong dịp tết Nguyên đán và Tết Bun Pi May (Lào); phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư tổ chức Hội thảo kinh tế Việt Nam - Lào tại Thái Nguyên. Cũng trong thời gian này, giữa tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Luông Pha Băng đã có nhiều đoàn cán bộ cao cấp qua lại giữa 2 tỉnh thăm hữu nghị và ký kết bản ghi nhớ hợp tác...

 

 

Hoạt động của Hội đã đóng góp thiết thực, hiệu quả trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Luông Pha Băng, được lãnh đạo tỉnh, Đại sứ quán Lào và Trung ương Hội đánh giá cao. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích tham gia về cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - ViệtNam".

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc mừng những hoạt động của Hội đạt được trong 5 năm vừa qua; đồng thời chia sẻ với Hội đang phải hoạt động trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất, và mong muốn cán bộ, hội viên của Hội tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước; tiếp tục làm cầu nối của tình hữu nghị Việt Nam - Lào của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.