Trên 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia Hội thi Điều lệnh

15:05, 26/08/2013

Ngày 26-8, tại Sân vận động thành phố Thái Nguyên, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Điều lệnh và bắn súng ngắn quân dụng năm 2013. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Công tác Chính trị, Tổng cục III (Bộ Công an), Quân khu I.

Tham gia Hội thi có 25 đội tuyển với 512 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) đến từ các đơn vị, địa phương trực thuộc Công an tỉnh. Trong đó, có 23 đội tuyển tham gia đầy đủ 2 nội dung điều lệnh và bắn súng ngắn quân dụng.


Trong ngày khai mạc, các đội tuyển đã tham gia thi điều lệnh với các nội dung: điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ và nghi lễ Công an nhân dân (CAND). Trước đó, từ ngày 22-8, các đội tuyển đã thi bắn súng ngắn quân dụng. Đây cũng một là nội dung quan trọng trong hệ thống các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng CAND, thể hiện sức mạnh vũ trang trong đấu tranh trấn áp tội phạm nhằm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.



Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9; Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945-19-8/2013); 65 năm lực lượng CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy… Hội thi góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND, biểu dương lực lượng, tăng cường vai trò của công tác điều lệnh, quân sự phục vụ công tác chiến đấu, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, xây dựng lực lượng Công an Thái Nguyên trong sạch, vững mạnh từng bước chính quy, hiện đại…



Phát biểu tại lễ Khai mạc, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Điều lệnh, sức mạnh quân sự, võ thuật của lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đồng chí biểu dương những thành tích của Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ những năm qua và yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng lực lượng ngày một chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.



Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 29-8.