Ban Chỉ đạo Trung ương: Kiểm tra thực hiện Phong trào TDĐKXDĐSVH tại Thái Nguyên

19:28, 23/09/2013

Ngày 23-9, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) do Đại tá Nguyễn Phương Diện, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực hiện Phong trào này tại xã Đồng Liên, huyện Phú Bình.

Tại xã Đồng Liên, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo địa phương, đại diện BCĐ phong trào báo cáo về tình hình xây dựng phong trào ở xã. Đồng Liên vốn là một trong những xã khó khăn của huyện, song những năm gần đây tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội đã có nhiều khởi sắc: An ninh trật tự được ổn định và giữ vững; không có khiếu kiện vượt cấp, khiếu kiện đông người; thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 20 triệu đồng/người/năm (tăng 11 triệu so với năm 2010); tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8,6% và là xã có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất huyện (giảm 6% so với năm 2010); toàn xã không còn nhà dột nát; khu trung tâm văn hóa xã, làng nghề và khu dân cư tập trung đã được quy hoạch trên diện tích 12 ha. Dự kiến 2014, 100% các xóm có nhà văn hóa.

 

Qua nghe báo cáo của lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Phương Diện đã biểu dương sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân các dân tộc trong xã, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà Đồng Liên đã đạt được trong những năm qua. Để tiếp tục thực hiện phong trào lớn, đồng chí đề nghị địa phương cần duy trì tốt các chính sách an sinh xã hội; quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng các thiết chế văn hóa từ mọi nguồn lực. Về những kiến nghị của địa phương, đồng chí yêu cầu tỉnh, huyện căn cứ theo quy định để thực hiện và tổng hợp báo cáo BCĐ Trung ương.

 

Cũng trong buổi làm việc tại xã, Đoàn công tác đã về thăm bà con nhân dân xóm Xuân Đám, một xóm tiêu biểu trong phong trào. Tại đây, các đồng chí trong đoàn công tác đã động viên cán bộ và bà con trong xóm phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng đời sống ấm no, sung túc.

 

Ngày mai, Đoàn công tác tiếp tục làm việc tại huyện Phú Lương.